มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย จัดโครงการ “พัฒนาศักยภาพอาจารย์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๗”

วันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๖๗ พระเดชพระคุณ พระเทพวัชรเมธี, ผศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพอาจารย์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๗ โดย พระศรีวชิรวาที, ผศ.ดร. รองอธิการบดี ด้านวิชาการและพัฒนาคุณภาพ เป็นผู้กล่าวถวายรายงานวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาในระดับอุดมศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพอาจารย์ เพื่อเพิ่มศักยภาพของตัวผู้สอน ให้สามารถปฏิบัติตามนโยบายของมหาวิทยาลัย และแนวทางการจัดการเรียนการสอนมาปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดได้ เพื่อให้อาจารย์ได้เตรียมความพร้อมก่อนจัดการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๗ เพื่อให้บรรลุตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย การผลิตบัณฑิตให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ และมีคุณธรรม ตามหลักความเป็นเลิศทางวิชาการตามแนวทางพระพุทธศาสนา และเพื่อสร้างวัฒนธรรม วิถีปฏิบัติ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาวิชาการอย่างมีคุณภาพภายในองค์กร เป็นประจำทุกปี อันก่อให้เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เกิดประโยชน์สูงสุดต่อมหาวิทยาลัย

การดำเนินโครงการในครั้งนี้มีผู้บริหาร คณาจารย์ จากมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขต และวิทยาลัย จำนวน ๔๘๐ รูป/คน เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุม ชั้น ๓ อาคารสุชีพ ปุญญานุภาพ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ศาลายา และวิทยาเขต/วิทยาลัย ได้เข้าร่วมพร้อมกับผ่านระบบออนไลน์

สำหรับรูปแบบในการจัดกิจกรรมที่สำคัญคือการมอบนโยบาย แนวทางในการจัดการเรียนการสอนประจำปีการศึกษา ๒๕๖๗ โดย พระเทพวัชรเมธี, ผศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย อีกทั้งภายในโครงการดังกล่าวได้จัดให้มี การบรรยาย เรื่อง “นโยบายทางการศึกษาและแนวทางการสอนตามรูปแบบ CLOs” โดย พระศรีวชิรวาที, ผศ.ดร. รองอธิการบดี ด้านวิชาการและพัฒนาคุณภาพ จากนั้นได้รับเกียรติ จาก ศาสตราจารย์ ดร. ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ บรรยายเรื่อง “มาตรฐานการกำกับดูแลระบบการวัดและการประเมินผลทางการศึกษา”

และมีการจัดเสวนาสะท้อนความคิด : กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการเรียนการสอน โดยคณาจารย์ประจำคณะทั้ง ๕ คณะ และเปิดโอกาสให้หน่วยงานสนับสนุนการศึกษาได้พบคณาจารย์ ประกอบด้วย สถาบันวิจัยญาณสังวร, กองพัฒนาคุณภาพ, กองกิจการนักศึกษา, กองคลัง, กองบริหารทรัพยากรบุคคล, ฝ่ายห้องสมุด, ฝ่ายทะเบียนและวัดผล, และคณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ ได้พบปะกับคณาจารย์เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการอำนวยความสะดวกให้กับคณาจารย์

ภาพ : กองเทคโนโลยีสารสนเทศ มมร
ข่าว : ฝ่ายสื่อสารองค์กร มมร

ภาพเพิ่มเติม –>>